ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มแบรนด์แบร์เฮาส์ (Bearhouse)ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร

เนื้อหาบทความหลัก

ธีระศักดิ์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
ดร.ฐิติพร กรัยวิเชียร
ผศ.วารุณี มิลินทปัญญา
ภัทราวุธ แก้วสถิตย์
จุฑามาส อิงโพธิ์ชัย

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มแบรนด์แบร์เฮาส์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวกจากผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร จำนวน 385 คน ด้วยแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์ปัจจัย และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-30 ปี มีสถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อยกว่า 15,000 บาท ส่วนผลการวิเคราะห์เชิงอนุมานพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอาชีพ และด้านสถานะภาพส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องดื่มแบรนด์แบร์เฮาส์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 อีกทั้งปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้เลือกซื้อเครื่องดื่มแบรนด์แบร์เฮาส์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ทั้งนี้ ตัวแบบการประมาณค่าสามารถอธิบายการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มแบรนด์แบร์เฮาส์ ได้ร้อยละ 42.2

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มแบรนด์แบร์เฮาส์ (Bearhouse)ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร (เปี่ยมสุภัคพงศ์ ธ., กรัยวิเชียร ฐ. . ., มิลินทปัญญา ว., แก้วสถิตย์ ภ., & อิงโพธิ์ชัย จ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 84-94. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/68
ส่วน
บทความวิจัย
ประวัติผู้แต่ง

ธีระศักดิ์ เปี่ยมสุภัคพงศ์, มหาวิทยาลัยธนบุรี

ตำแหน่ง อาจารย์ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด

ดร.ฐิติพร กรัยวิเชียร, มหาวิทยาลัยธนบุรี

ตำแหน่ง อาจารย์   บัณฑิตวิทยาลัย, สาขาวิชาการบริหารการศึกษา

ผศ.วารุณี มิลินทปัญญา, มหาวิทยาลัยธนบุรี

ตำแหน่ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์  คณะบริหารธุรกิจ สาขา การจัดการโลจิสติกส์

ภัทราวุธ แก้วสถิตย์

นักวิชาการอิสระ

จุฑามาส อิงโพธิ์ชัย

นักวิชาการอิสระ

วิธีการอ้างอิง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มแบรนด์แบร์เฮาส์ (Bearhouse)ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร (เปี่ยมสุภัคพงศ์ ธ., กรัยวิเชียร ฐ. . ., มิลินทปัญญา ว., แก้วสถิตย์ ภ., & อิงโพธิ์ชัย จ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 84-94. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/68