ศึกษาแนวทางการเพิ่มยอดขายของ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด สาขายโสธร
เนื้อหาบทความหลัก
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาแนวทางการเพิ่มยอดขายของบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด สาขายโสธร โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่ประกอบด้วยผู้จัดการฝ่ายและพนักงานบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด สาขายโสธร จำนวน 12 คน และประชากรในจังหวัดยโสธร จำนวน 400 คน การเก็บข้อมูลดำเนินการผ่านแบบสอบถามและการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ เช่น เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงปัจจัยทางการตลาด เช่น กระบวนการ ลักษณะทางกายภาพ การส่งเสริมการตลาด บุคคล ราคา การจัดจำหน่าย และผลิตภัณฑ์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า คุณภาพการบริการเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ โดยพนักงานที่มีความรู้เรื่องตัวสินค้าและการใช้งานสามารถให้คำแนะนำได้อย่างเหมาะสม พร้อมทั้งให้บริการลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียม มีจำนวนพนักงานเพียงพอต่อการให้บริการ บริการที่รวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ ลดเวลารอคิว และการแสดงความเอาใจใส่ต่อลูกค้าในลักษณะที่เป็นมิตร แนวทางการเพิ่มยอดขายแบ่งออกเป็นสองทางเลือกสำคัญ ได้แก่ ทางเลือกเชิงรุก: การเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้หลากหลายช่องทาง ทั้งที่หน้าร้านผ่านแอปพลิเคชัน Line OA และเว็บไซต์ thaiwatsadu.com โดยเน้นการให้คำปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้าและโปรโมชั่น รวมถึงการยืนยันคำสั่งซื้อผ่านการโทรคอนเฟิร์มและการแจ้งเตือนสถานะสินค้าที่สั่งพิเศษ ทางเลือกเชิงแก้ไข: การจัดอบรมพนักงานเพื่อเพิ่มความสามารถในการนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงการให้คำแนะนำที่ตรงจุดและการนำพาลูกค้าไปยังสินค้าที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ