ศึกษาแนวทางการเพิ่มยอดขายของ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด สาขายโสธร

เนื้อหาบทความหลัก

ศิรินทิพย์ ชูรัตน์

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาแนวทางการเพิ่มยอดขายของบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด สาขายโสธร โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่ประกอบด้วยผู้จัดการฝ่ายและพนักงานบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด สาขายโสธร จำนวน 12 คน และประชากรในจังหวัดยโสธร จำนวน 400 คน การเก็บข้อมูลดำเนินการผ่านแบบสอบถามและการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ เช่น เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงปัจจัยทางการตลาด เช่น กระบวนการ ลักษณะทางกายภาพ การส่งเสริมการตลาด บุคคล ราคา การจัดจำหน่าย และผลิตภัณฑ์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า คุณภาพการบริการเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ โดยพนักงานที่มีความรู้เรื่องตัวสินค้าและการใช้งานสามารถให้คำแนะนำได้อย่างเหมาะสม พร้อมทั้งให้บริการลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียม มีจำนวนพนักงานเพียงพอต่อการให้บริการ บริการที่รวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ ลดเวลารอคิว และการแสดงความเอาใจใส่ต่อลูกค้าในลักษณะที่เป็นมิตร แนวทางการเพิ่มยอดขายแบ่งออกเป็นสองทางเลือกสำคัญ ได้แก่ ทางเลือกเชิงรุก: การเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้หลากหลายช่องทาง ทั้งที่หน้าร้านผ่านแอปพลิเคชัน Line OA และเว็บไซต์ thaiwatsadu.com โดยเน้นการให้คำปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้าและโปรโมชั่น รวมถึงการยืนยันคำสั่งซื้อผ่านการโทรคอนเฟิร์มและการแจ้งเตือนสถานะสินค้าที่สั่งพิเศษ ทางเลือกเชิงแก้ไข: การจัดอบรมพนักงานเพื่อเพิ่มความสามารถในการนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงการให้คำแนะนำที่ตรงจุดและการนำพาลูกค้าไปยังสินค้าที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
ศึกษาแนวทางการเพิ่มยอดขายของ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด สาขายโสธร (ชูรัตน์ ศ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 26-38. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/44
ส่วน
บทความวิจัย
ชีวประวัติของผู้แต่ง

ศิรินทิพย์ ชูรัตน์, มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

กลุ่มวิชาการจัดการ, คณะบริหารธุรกิจ, 

วิธีการอ้างอิง

ศึกษาแนวทางการเพิ่มยอดขายของ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด สาขายโสธร (ชูรัตน์ ศ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 26-38. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/44