การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์
เนื้อหาบทความหลัก
บทคัดย่อ
งานวิจัยเรื่อง การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นผู้ใช้งานทั่วไปเพศชาย ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ จำนวน 30 คน ผู้วิจัยได้ทำการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) โดยพิจารณาจากความสะดวกที่เจอกลุ่มเป้าหมาย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบไปด้วย 1) สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ 2) แบบประเมินประสิทธิภาพของสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์
ผลการวิจัยพบว่า การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ โดยการประเมินประสิทธิภาพจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน พบว่ามีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.06 และ มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.63 สำหรับประเด็นที่ได้รับการประเมินสูงสุด ได้แก่ การเลือกใช้แพลตฟอร์มตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภค นอกจากนั้นแล้วการศึกษาการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ พบว่ามีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.40 และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.49 สำหรับรายการประเมินที่ได้รับการประเมินสูงสุด ได้แก่ สามารถเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ได้สะดวก จึงสามารถนำสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ มาใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้