การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์

เนื้อหาบทความหลัก

ศักดิ์สิทธิ ศรีชื่น
กานต์ ปุยสาลี
วิภพ อินทรแพทย์
ปิยะวัฒน์ นาคเงิน
พุทธินันท์ นาคสุข

บทคัดย่อ

งานวิจัยเรื่อง การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์  และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม  บุญเลิศ บาร์เบอร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นผู้ใช้งานทั่วไปเพศชาย ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้  จำนวน 30 คน ผู้วิจัยได้ทำการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental Sampling)  โดยพิจารณาจากความสะดวกที่เจอกลุ่มเป้าหมาย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้  ประกอบไปด้วย 1)  สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ 2) แบบประเมินประสิทธิภาพของสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์


ผลการวิจัยพบว่า การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์  โดยการประเมินประสิทธิภาพจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน พบว่ามีค่าเฉลี่ย  เท่ากับ 4.06  และ มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  เท่ากับ 0.63 สำหรับประเด็นที่ได้รับการประเมินสูงสุด  ได้แก่  การเลือกใช้แพลตฟอร์มตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภค นอกจากนั้นแล้วการศึกษาการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ พบว่ามีค่าเฉลี่ย  เท่ากับ 4.40  และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  เท่ากับ 0.49 สำหรับรายการประเมินที่ได้รับการประเมินสูงสุด ได้แก่  สามารถเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ได้สะดวก จึงสามารถนำสื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ มาใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ (ศรีชื่น ศ., ปุยสาลี ก., อินทรแพทย์ ว., นาคเงิน ป., & นาคสุข พ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 320-330. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/324
ส่วน
บทความวิจัย

วิธีการอ้างอิง

การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์สำหรับการประชาสัมพันธ์ร้านตัดผม บุญเลิศ บาร์เบอร์ (ศรีชื่น ศ., ปุยสาลี ก., อินทรแพทย์ ว., นาคเงิน ป., & นาคสุข พ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 320-330. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/324