แรงจูงใจกับการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ในกลุ่มผู้ค้าแผงลอยเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

เนื้อหาบทความหลัก

สุพรรษา สงฉิม

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) ในรูปแบบของการศึกษาวิจัยเชิงความสัมพันธ์(Correlational Research) แรงจูงใจกับการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ในกลุ่มผู้ค้าแผงลอยเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 420 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เนื่องจากความทฤษฎีแรงจูงใจ สุขภาพถูกแบ่งเป็นระดับ มาตราวัดตัวแปรเป็นกลุ่ม การ วิเคราะห์ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ จึงวิเคราะห์ด้วยสถิติ Chi-squareและวิเคราะห์ ความสัมพันธ์ระหว่างป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ ด้วยสถิติSpear-man’s Rho correlation coefficient พบว่าแรงจูงใจมีความสัมพันธ์ต่อการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ในกลุ่มผู้ค้าแผงลอยเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
แรงจูงใจกับการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ในกลุ่มผู้ค้าแผงลอยเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (สงฉิม ส. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 249-256. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/173
ส่วน
บทความวิจัย

วิธีการอ้างอิง

แรงจูงใจกับการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ในกลุ่มผู้ค้าแผงลอยเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (สงฉิม ส. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 249-256. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/173