แรงจูงใจกับการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ในกลุ่มผู้ค้าแผงลอยเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
เนื้อหาบทความหลัก
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) ในรูปแบบของการศึกษาวิจัยเชิงความสัมพันธ์(Correlational Research) แรงจูงใจกับการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ในกลุ่มผู้ค้าแผงลอยเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 420 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เนื่องจากความทฤษฎีแรงจูงใจ สุขภาพถูกแบ่งเป็นระดับ มาตราวัดตัวแปรเป็นกลุ่ม การ วิเคราะห์ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ จึงวิเคราะห์ด้วยสถิติ Chi-squareและวิเคราะห์ ความสัมพันธ์ระหว่างป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ ด้วยสถิติSpear-man’s Rho correlation coefficient พบว่าแรงจูงใจมีความสัมพันธ์ต่อการป้องกันโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ในกลุ่มผู้ค้าแผงลอยเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล