ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร
เนื้อหาบทความหลัก
บทคัดย่อ
การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวกจากผู้ผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร จำนวน 385 คน ด้วยแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์ปัจจัย และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุต่ำกว่า 25 ปี มีระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อยกว่า 20,000 บาท ส่วนผลการวิเคราะห์เชิงอนุมานพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลทุกปัจจัยส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานครไม่แตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 อีกทั้งปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านราคา และกระบวนการมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พัก ของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ทั้งนี้ ตัวแบบการประมาณค่าสามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร ได้ร้อยละ 56.6