ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร

เนื้อหาบทความหลัก

ธีระศักดิ์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
ธีระรัตน์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
พรพรรณ สุวรรณประทีป
ภัทราวุธ แก้วสถิตย์

บทคัดย่อ

การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวกจากผู้ผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร จำนวน 385 คน ด้วยแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์ปัจจัย และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุต่ำกว่า 25 ปี มีระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อยกว่า 20,000 บาท ส่วนผลการวิเคราะห์เชิงอนุมานพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลทุกปัจจัยส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานครไม่แตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 อีกทั้งปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านราคา และกระบวนการมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พัก ของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ทั้งนี้ ตัวแบบการประมาณค่าสามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร ได้ร้อยละ 56.6

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร (เปี่ยมสุภัคพงศ์ ธ., เปี่ยมสุภัคพงศ์ ธ., สุวรรณประทีป พ. ., & แก้วสถิตย์ ภ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 73-83. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/67
ส่วน
บทความวิจัย
ประวัติผู้แต่ง

ธีระศักดิ์ เปี่ยมสุภัคพงศ์, มหาวิทยาลัยธนบุรี

ตำแหน่ง อาจารย์  คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด 

ธีระรัตน์ เปี่ยมสุภัคพงศ์, มหาวิทยาลัยธนบุรี

ตำแหน่ง อาจารย์  คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด

พรพรรณ สุวรรณประทีป, มหาวิทยาลัยธนบุรี

ตำแหน่ง อาจารย์ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด

ภัทราวุธ แก้วสถิตย์

นักวิชาการอิสระ

วิธีการอ้างอิง

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชัน Agoda ในการจองที่พักของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร (เปี่ยมสุภัคพงศ์ ธ., เปี่ยมสุภัคพงศ์ ธ., สุวรรณประทีป พ. ., & แก้วสถิตย์ ภ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 73-83. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/67