การพัฒนาหลักสูตรระยะสั้นเรื่องการจัดการเสียงด้วยดิจิทัลมิกเซอร์สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะนวัตกรรม เทคโนโลยีและการสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
เนื้อหาบทความหลัก
บทคัดย่อ
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและทดลองใช้หลักสูตรอบรมระยะสั้นเรื่องการจัดการเสียงด้วยดิจิทัลมิกเซอร์สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะนวัตกรรม เทคโนโลยีและการสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น 2) ประเมินผลการอบรมการจัดการเสียงด้วยดิจิทัลมิกเซอร์ กลุ่มเป้าหมายคือ นักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 สาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล คณะนวัตกรรม เทคโนโลยี และการสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา DMC 212 การตลาดเชิงกิจกรรมสมัยใหม่ในส่วนของการแสดงดนตรีสด จำนวน 7 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) หลักสูตรการฝึกอบรมระยะสั้นเรื่องการจัดการเสียงด้วยดิจิทัลมิกเซอร์ 2) การใช้งาน Digital Mixer Soundcraft UI24R 3) แบบประเมินผลการฝึกอบรมระยะสั้นเรื่องการจัดการเสียงด้วยดิจิทัลมิกเซอร์ โดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. ผลการวิจัยพบว่า 1) นักศึกษามีความเข้าใจในการจัดการเสียงหลังจากการอบรมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ) = 4.16 S.D. = 0.53