ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้แอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ของ พนักงานในเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร
เนื้อหาบทความหลัก
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้บริการโมบายแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ในปัจจุบันเพื่อจะได้ทราบถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าว่าระหว่างเพศหญิง เพศชาย หรือบุคคลกลุ่มใดของพนักงานบริษัทในเขตลาดกระบังมีความนิยมในการใช้บริการโมบายแอปพลิเคชันการสั่งอาหารออนไลน์มากที่สุดเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม SPSS ในการวิเคราะห์
ผลการวิจัยพบว่า
ข้อมูลลักษณะส่วนบุคคล พบว่า ส่วนใหญ่ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิง ร้อยละ 73.5 มีอายุระหว่าง 20-25 ปีร้อยละ 37.5 มีสถานภาพโสด ร้อยละ 50.0 มีระดับการศึกษา ปวส.-ปริญญาตรี ร้อยละ 79.3 มีระดับเงินเดือน15,000-20,000 ร้อยละ 69.8 เลือกที่จะใช้แอปพลิเคชัน FOOD PANDA ร้อยละ 36.3
ผลการวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยที่มีผล เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า
- ด้านประสิทธิภาพของแอปพลิเคชัน พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมต่อการใช้บริการโมบายแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ของพนักงานในเขตลาดกระบัง ให้ความสำคัญในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.31
- ด้านการทำงานของแอปพลิเคชัน พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมต่อการใช้บริการโมบายแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ของพนักงานในเขตลาดกระบังให้ความสำคัญในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.01
- ด้านการบริการของแอปพลิเคชัน พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมต่อการใช้บริการโมบายแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ของพนักงานในเขตลาดกระบังให้ความสำคัญในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.14
4. พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้บริการ พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมต่อการใช้บริการโมบายแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ของพนักงานในเขตลาดกระบังให้ความสำคัญในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.27