ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เดอะมิลเลี่ยน คอนสตรัคชั่น จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต

เนื้อหาบทความหลัก

นันทิดา อัมรักษ์
มัทนิน เพ็งสกุล
พัชรี เวทยา

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาลักษณะส่วนบุคคล ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เดอะ   มิลเลี่ยน คอนสตรัคชั่น จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต 2) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ และ 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัท จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง คือ  ผู้บริโภคที่เคยใช้บริการมาก่อนหรือกำลังตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ในจังหวัดภูเก็ตใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จำนวน 400 ตัวอย่าง เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติหาค่า t และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และวิเคราะห์ความแตกต่างรายคู่


จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เดอะมิลเลี่ยน คอนสตรัคชั่น จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต พบว่า ผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต ที่มีการเลือกสิ่งปลูกสร้างที่ต้องการเข้ามาใช้บริการ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด                   ไม่แตกต่างกัน แต่ผู้บริโภคที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน จำนวนสมาชิกในครอบครัว มูลค่าสิ่งปลูกสร้าง และเหตุผลที่เลือกใช้บริการ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เดอะมิลเลี่ยน คอนสตรัคชั่น จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต (อัมรักษ์ น., เพ็งสกุล ม., & เวทยา พ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 14-25. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/36
ส่วน
บทความวิจัย
ประวัติผู้แต่ง

นันทิดา อัมรักษ์, มหาวิทยาลัยตาปี

คณะบริหารธุรกิจ/สาขาวิชาการตลาด

มัทนิน เพ็งสกุล, มหาวิทยาลัยตาปี

คณะบริหารธุรกิจ/สาขาวิชาการตลาด

พัชรี เวทยา, มหาวิทยาลัยตาปี

คณะบริหารธุรกิจ/สาขาวิชาการตลาด

วิธีการอ้างอิง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เดอะมิลเลี่ยน คอนสตรัคชั่น จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต (อัมรักษ์ น., เพ็งสกุล ม., & เวทยา พ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(5), 14-25. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/36