ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เดอะมิลเลี่ยน คอนสตรัคชั่น จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต
เนื้อหาบทความหลัก
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาลักษณะส่วนบุคคล ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เดอะ มิลเลี่ยน คอนสตรัคชั่น จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต 2) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ และ 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัท จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่เคยใช้บริการมาก่อนหรือกำลังตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ในจังหวัดภูเก็ตใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จำนวน 400 ตัวอย่าง เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติหาค่า t และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และวิเคราะห์ความแตกต่างรายคู่
จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เดอะมิลเลี่ยน คอนสตรัคชั่น จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต พบว่า ผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต ที่มีการเลือกสิ่งปลูกสร้างที่ต้องการเข้ามาใช้บริการ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ไม่แตกต่างกัน แต่ผู้บริโภคที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน จำนวนสมาชิกในครอบครัว มูลค่าสิ่งปลูกสร้าง และเหตุผลที่เลือกใช้บริการ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05