ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
เนื้อหาบทความหลัก
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) ศึกษาระดับการตัดสินใจเลือกใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัด สุราษฎร์ธานี (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่มาใช้บริการคาเฟ่แมว ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.941 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณา และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ
ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านบุคคล (2) การตัดสินใจเลือกใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านพฤติกรรมหลังการซื้อ และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านกระบวนการให้บริการ ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05