ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เนื้อหาบทความหลัก

กรกนก บุญพา
เสาวภา เมืองแก่น

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) ศึกษาระดับการตัดสินใจเลือกใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัด      สุราษฎร์ธานี (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่มาใช้บริการคาเฟ่แมว ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.941 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณา และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ


ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านบุคคล (2) การตัดสินใจเลือกใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านพฤติกรรมหลังการซื้อ และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์  และด้านกระบวนการให้บริการ ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (บุญพา ก. & เมืองแก่น เ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(6), 307-316. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/355
ส่วน
บทความวิจัย

วิธีการอ้างอิง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคาเฟ่แมวของผู้บริโภค ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (บุญพา ก. & เมืองแก่น เ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(6), 307-316. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/355