กลยุทธ์ทางการตลาด 4 C’s ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ กระเป๋าแบรนเนมของนักศึกษาในเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

เนื้อหาบทความหลัก

ทักษพร ดาวขาว
รัชนีภรณ์ คล่องแคล่ว

บทคัดย่อ

มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาด 4 C’s ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนเนม          ของนักศึกษาในเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงประมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือของการวิจัย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ ผู้บริโภคในเขตลาดกระบัง จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ


ผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพโสด อายุระหว่าง 25- 36 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 – 25,000 บาท ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4C’s ในด้านความต้องการของผู้บริโภค ด้านต้นทุนของผู้บริโภค ด้านความสะดวกในการซื้อของผู้บริโภค และด้านการสื่อสาร พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก และพบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4C’s ในด้านความต้องการของผู้บริโภค ด้านต้นทุนของผู้บริโภค ด้านความสะดวกในการซื้อของผู้บริโภค และด้านการสื่อสารที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนเนมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยตัวแปรปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4C’s ทั้ง 4 ตัวสามารถร่วมกันส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนเนมของนักศึกษา ได้ร้อยละ 74.00

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
กลยุทธ์ทางการตลาด 4 C’s ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ กระเป๋าแบรนเนมของนักศึกษาในเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร (ดาวขาว ท. & คล่องแคล่ว ร. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(6), 134-142. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/345
ส่วน
บทความวิจัย

วิธีการอ้างอิง

กลยุทธ์ทางการตลาด 4 C’s ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ กระเป๋าแบรนเนมของนักศึกษาในเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร (ดาวขาว ท. & คล่องแคล่ว ร. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(6), 134-142. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/345