การออกแบบสื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z

เนื้อหาบทความหลัก

ปรานต์ เขื่อนแก้ว

บทคัดย่อ

งานวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์ 1) เพื่อทำการออกแบบสื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z  และ2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z โดยกลุ่มตัวอย่างการวิจัย ได้แก่ ผู้ปกครองที่ได้ชมสื่อโมชั่นกราฟฟิกเพื่อส่งเสริมการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเรื่อง A-Z โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวนทั้งสิ้น 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ สื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Zและ แบบสอบถามความพึงพอใจในรูปแบบออนไลน์ของผู้ชมที่มีต่อสื่อโมชั่นกราฟฟิก สถิติที่ใช้ในงานวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) โดยให้เกณฑ์ระดับ 5 คะแนน ผลการวิจัยพบว่า 1) สื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z มีขั้นตอนการทำงานประกอบด้วย ขั้นตอนการวางแผน ขั้นตอนการออกแบบและพัฒนา และขั้นตอนการประเมิน 2) สื่อโมชั่นกราฟฟิกเพื่อสื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z มีผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาที่มีต่อสื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z อยู่ในระดับดี (  = 4.25, S.D. = 0.70) ความพึงพอใจของผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z (  = 4.50, S.D. = 0.61) ความพึงพอใจของกลุมตัวอย่างที่มีต่อสื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z ( = 4.59, S.D. = 0.73) 

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
การออกแบบสื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z (เขื่อนแก้ว ป. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(2), 147-157. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/299
ส่วน
บทความวิจัย

วิธีการอ้างอิง

การออกแบบสื่อโมชั่นกราฟิกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับต้นเรื่อง A-Z (เขื่อนแก้ว ป. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(2), 147-157. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/299