ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการ ของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด
เนื้อหาบทความหลัก
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของ บริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด ประชากร ได้แก่ ผู้ใช้บริการกับบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด ปี พ.ศ. 2567 จำนวน 350 คน กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 305 คน โดยใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ที่มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ระหว่าง 0.67 - 1.00 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีเชฟเฟ่ โดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
ผลการวิจัยพบว่า 1) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด ในภาพรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีความพึงพอใจสูงสุดคือ ด้านการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคล รองลงมาคือ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้าที่รวดเร็ว ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ 2) ผู้ใช้บริการที่มีอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด ในภาพรวมแตกต่างกัน อย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ส่วนผู้ใช้บริการที่มีเพศต่างกัน มีความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน