ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการ ของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด

เนื้อหาบทความหลัก

มะลิวัลย์ วรพต
ภูษิตย์ วงษ์เล็ก

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของ บริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด  ประชากร ได้แก่ ผู้ใช้บริการกับบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด ปี พ.ศ. 2567 จำนวน 350 คน กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 305 คน โดยใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ที่มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ระหว่าง 0.67 - 1.00 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีเชฟเฟ่ โดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 


ผลการวิจัยพบว่า 1) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด ในภาพรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีความพึงพอใจสูงสุดคือ ด้านการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคล รองลงมาคือ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้าที่รวดเร็ว ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ 2) ผู้ใช้บริการที่มีอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด ในภาพรวมแตกต่างกัน อย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ส่วนผู้ใช้บริการที่มีเพศต่างกัน มีความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน 

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการ ของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด (วรพต ม. & วงษ์เล็ก ภ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(6), 426-435. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/161
ส่วน
บทความวิจัย

วิธีการอ้างอิง

ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการ ของบริษัท ฮับพร็อพเพอร์ตี้เชอร์วิส จำกัด (วรพต ม. & วงษ์เล็ก ภ. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(6), 426-435. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/161