คุณภาพการให้บริการที่สัมพันธ์กับความพึงพอใจของลูกค้าร้านอาหารแม่วงเดือน               สาขาสุขุมวิท 41 กรุงเทพฯ

เนื้อหาบทความหลัก

นายสถาพร นากสุก
ปฏิมา รุ่งเรือง

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการของ ร้านอาหารแม่วงเดือน สาขา สุขุมวิท 41 กรุงเทพฯ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าร้านอาหารแม่วงเดือน สาขา สุขุมวิท 41 กรุงเทพฯ และ 3) เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการที่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของลูกค้า ร้านอาหารแม่วงเดือน สาขา สุขุมวิท 41 กรุงเทพฯกลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าที่ใช้บริการร้านอาหารแม่วงเดือน สาขา สุขุมวิท 41 กรุงทพฯ จำนวน 138 คน โดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยโปรแกรม G*Power 3.1.9.7 และใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ที่มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ระหว่าง 0.66 – 1.00 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.95  สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่  ค่าเฉลี่ย  ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และทดสอบสมติฐานโดยหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน โดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01


          ผลการวิจัย พบว่า 1) คุณภาพการบริการ ในภาพรวมและรายด้านทุกด้านที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการของ ร้านอาหาร แม่วงเดือน สาขา สุขุมวิท41 กรุงเทพฯ  อยู่ในระดับมาก 2) ความพึงพอใจการบริการ ในภาพรวมและรายด้านทุกด้านที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ของร้านอาหารแม่วงเดือน สุขุมวิท 41 กรุงเทพฯ อยู่ในระดับสูงมาก โดยด้านที่มีความสำคัญสูงสุดคือ ด้านการเข้าใจและรู้จักลูกค้า (Empathy) รองลงมาคือ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า (Assurance) ความเป็นภาพลักษณ์ของธุรกิจ (Tangibility) ด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ (Reliability) และด้านการตอบสนองลูกค้า(Responsiveness) 3) คุณภาพการให้บริการในภาพรวม มีความสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านอาหารแม่วงเดือน สาขา สุขุมวิท 41 กรุงเทพฯอยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
คุณภาพการให้บริการที่สัมพันธ์กับความพึงพอใจของลูกค้าร้านอาหารแม่วงเดือน               สาขาสุขุมวิท 41 กรุงเทพฯ (sathapon naksuk & รุ่งเรือง ป. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(6), 22-33. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/160
ส่วน
บทความวิจัย

วิธีการอ้างอิง

คุณภาพการให้บริการที่สัมพันธ์กับความพึงพอใจของลูกค้าร้านอาหารแม่วงเดือน               สาขาสุขุมวิท 41 กรุงเทพฯ (sathapon naksuk & รุ่งเรือง ป. , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(6), 22-33. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/160