การศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม Baamboozle ต่อความสามารถด้านการเขียนสะกดคำและความมุ่งมั่นในการทำงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

เนื้อหาบทความหลัก

วรรณกร ถูระวรณ์
วิษณุ แพทย์คดี

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถทางการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษา  ปีที่ 4 หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม Baamboozle ตามเกณฑ์ร้อยละ 60 และ 2) พัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความมุ่งมั่นในการทำงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม Baamboozle ประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดเมตารางค์ จำนวน 7 คน เครื่องมือ  ที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม 2) แบบทดสอบวัดความสามารถทางการเขียนสะกดคำ และ 3) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน


          ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนมีความสามารถทางการเขียนสะกดคำหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม Baamboozle เท่ากับร้อยละ 70.71 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 60 และ 2) นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความมุ่งมั่นในการทำงาน ภาพรวมอยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.07 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.83

รายละเอียดบทความ

วิธีการอ้างอิง
การศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม Baamboozle ต่อความสามารถด้านการเขียนสะกดคำและความมุ่งมั่นในการทำงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (ถูระวรณ์ ว. & แพทย์คดี ว. . , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(3), 377-389. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/141
ส่วน
บทความวิจัย

วิธีการอ้างอิง

การศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม Baamboozle ต่อความสามารถด้านการเขียนสะกดคำและความมุ่งมั่นในการทำงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (ถูระวรณ์ ว. & แพทย์คดี ว. . , Trans.). (2025). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 15, 15(3), 377-389. https://benjamit.thonburi-u.ac.th/ojs/bmv15/article/view/141